Các bài viết

Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Cách phòng chống u xơ tử cung đơn giản và hiệu quả

Theo kết quả của một số cuộc điều tra gần đây thì bệnh u xơ tử cung đang ngày càng trở nên phổ biến. Căn bệnh này chiếm 18 – 20% các bệnh phụ khoa ở nữ giới. U xơ tử cung là những khối u phát triển ở trong thành tử cung. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra các hậu quả như: đau bụng kinh, rong kinh, viêm nhiễm, dễ xảy thai, kho thụ thai hay sinh non. Một trong số những nguyên nhân gây ra bệnh u xơ tử cung là do việc giảm béo không khoa học, mệt mỏi kéo dài hay quan hệ tình dục không đúng cách.

 

U xơ tử cung đang ngày càng chiếm tỉ lệ cao

Sau đây là 3 cách giúp bạn phòng ngừa u xơ cổ tử cung hiệu quả.

1. Điều chỉnh  chế độ ăn uống


Ăn uống không khoa học chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh u xơ tử cung. Việc bạn ăn gì, ăn như thế nào có thể làm gia tăng kích thước khối u hoặc hạn chế sự phát triển của nó. Vì vậy, bạn cần lưu ý những vấn đế sau:


Bổ sung protein phòng bệnh hiệu quả

Bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin và prrotein. Nếu bạn ra nhiều kinh nguyệt thì nên bổ sung thêm chất sắt để đề phòng thiếu máu.

Bạn nên bổ sung các loại trái cây có màu sắc như cam, chanh, bưởi vì chúng rất giàu vitamin A, loại vitamin có khả năng làm thu lại các mô bị bệnh.

Bạn nên cũng nên bổ sung các loại thực phẩm có chứa estrogen cân bằng như: sức đậu nành, đậu lăng, đậu hũ…

2. Không nạo hút thai

Quan hệ tình dục an toàn để phòng bệnh u xơ tử cung

Việc nạo hút thai nhiều lần sẽ dẫn đến tình trạng mất máu, rối loạn chưc năng sinh dục dẫn đến bệnh u xơ tử cung và u nang buồng trứng. Vì vậy, bạn nên quan hệ tình dục an toàn, sử dụng các biện pháp tránh thai để không phải nạo hút thai gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.

3. Khám sức khỏe định kỳ

Khám sức khỏe định kỳ để phòng bệnh hiệu quả

Các biểu hiện của bệnh u xơ tử cung thường giống với các bệnh phụ khoa khác như: đau bụng dưới, khí hư nhiều, kỳ kinh kéo dài…và nếu không biết thì bệnh có thể phát triển âm thầm và ngày càng nghiêm trọng hơn.

Vì vậy, bạn nên đi khám sức khỏe định kỳ để đảm bảo phòng ngừa bệnh hiệu quả. Nếu bệnh được phát hiện và chữa trị kịp thời thì sẽ ảnh hưởng ít và ít biến chứng hơn rất nhiều.

TP
Load disqus comments

0 nhận xét