Các bài viết

Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Sốc nặng khi nghe tin từ bạn thân về chồng sắp cưới

Sốc nặng khi nghe tin từ bạn thân về chồng sắp cưới


Sau khi tốt nghiệp khoa quản trị kinh doanh, tôi đi xin việc ở nhiều nơi nhưng đều phải làm những công việc trái với chuyên ngành tôi học. Nhưng vì muốn có thêm kinh nghiệm nên tôi vẫn cố gắng hết mình. Sau hai năm trời bôn ba ngược xuôi, tôi đã chính thức trở thành một nhân viên kinh doanh cho một công ty sản xuất về may mặc. Ở những ngày đầu đi làm, tôi còn bỡ ngỡ cũng là lúc tôi và anh gặp nhau, anh là phó phòng của tôi.


Sốc nặng khi nghe tin từ bạn thân về chồng sắp cưới





Tôi vốn dĩ là một cô gái có nhiều vệ tinh vây quanh vì có chút nhan sắc. Nhưng thật lòng chẳng có một chàng trai nào làm tôi rung động. Tôi không ưa những anh chàng thích khoe mẽ, nói lời sáo rỗng tâng tôi lên tận mây xanh nhưng thực chất lại suy nghĩ hời hợt. Cũng thử vài lần hòi hẹn nhưng đều thấy phát chán nên tôi càng thờ ơ với tình yêu. Nhưng đến khi gặp anh, ngay trong lần gặp gỡ đầu tiên tôi đã cảm thấy bối rối vô cùng.

Anh hơn 10 tuổi, vẻ điềm đạm và chững chạc hiện rõ. Không như mấy anh chàng cứ thấy con gái là buông lời ve vãn. Anh lúc nào cũng ăn nói có chừng mực, thể hiện sự quan tâm như của một người anh. Tôi là người mới nên được anh hướng dẫn tập sự và nhiệt tình giúp đỡ. Có nhiều lần tôi làm sai hoặc không hoàn thành công việc kịp trong tiến độ, nhưng anh không mắng mỏ mà hướng dẫn tôi tận tình.

Càng ngày, tôi càng thấy cảm kích và ngưỡng mộ anh. Những lần làm việc cùng nhau giữa tôi và anh càng nhiều hơn nữa, có lẽ vì vậy mà tôi và anh đều nảy sinh tình cảm. Chúng tôi bắt đầu hẹn hò và bắt đầu yêu đương. Anh luôn là người đến sớm, có hôm đặt hoa tươi, có hôm là món quà xinh xắn lên chỗ làm việc của tôi làm mấy chị em cùng phòng có thái độ ghen tị ra mặt.

Mỗi khi bên anh, tôi đều tràn ngập niềm vui, anh cho tôi cảm giác yên bình và tin tưởng. Sau hơn một năm yêu nhau, tôi đưa anh về nhà ra mắt. Với cách cư xử đúng mực của anh làm bố mẹ tôi rất hài lòng. Em gái tôi còn luôn gọi là anh rể làm tôi đỏ bừng cả mặt. Trong buổi nói chuyện với bố mẹ tôi, anh cho biết bố anh đã mất, chỉ còn mẹ đang sinh sống ở quê. Anh phải vượt qua nhiều thử thách, khó khăn mới có được vị trí như ngày hôm nay. Bố mẹ tôi càng khâm phục ý chí và nghị lực của anh. Ông bà còn ói về dự định của mình nếu chúng tôi lấy nhau, ông bà sẽ bán 2 sào đất ở quê, góp tiền mua cho chúng tôi một căn hộ, khi ấy anh có thể đón mẹ lên ở cùng để có thể chăm sóc bà.

Các nghi lễ trước khi cưới đã được tiến hành, chúng tôi cũng đã chụp xong ảnh cưới. Tôi sống trong hạnh phúc và mong đến ngày rạng rỡ bên chồng sắp cưới. Cuối tuần vừa rồi, nhân dịp công tác tôi đem thiệp cưới đến cho cô bạn thời cấp ba. Hai đứa lâu ngày gặp mặt cứ ríu ra ríu rít hết chuyện này đến chuyện khác, nghe tôi khen chồng sắp cưới hết lời cô ấy cứ nằng nặc muốn xem mặt chàng trai nào đã chinh phục được tôi. Nhưng rồi cô ấy ngạc nhiên tột độ khi nhìn thấy hình anh đang cười rạng rỡ trên điện thoại của tôi.

Nghe những gì cô ấy kể mà tôi muốn ngã gục tại chỗ. Anh đã từng học chung lớp cao học với bạn tôi nên bạn tôi biết rõ “tiểu sử yêu đương” của anh.

Bạn tôi kể, hồi học cao học, cả lớp bùng nổ tin tức về chuyện anh làm một cô sinh viên có bầu rồi chạy làng. Trong khi cô gái kia từng phải đi làm thêm để kiếm tiền đỡ đần anh ăn học. Cả lớp hồi đó tuy không ai nói gì trước mặt anh, nhưng sau lưng thì đều mắng anh sở khanh, đểu giả. Đến giờ khi biết người tôi chuẩn bị kết hôn là anh, cô ấy thật sự sốc và khuyên tôi nên tìm hiểu lại kỹ càng.

Tôi tin bạn thân tôi không đặt điều, vì chúng tôi chơi thân từ nhỏ nên hiểu tính nhau. Cô ấy còn đưa cho tôi 4 số điện thoại, là bạn học cao học cùng để tôi kiểm chứng và điều tra. Nhưng tôi chưa gọi cho bất kỳ ai. Tôi sợ khi khám phá ra sự thật về chồng sắp cưới đúng như lời cô ấy nói. Tôi biết mình làm như vậy chỉ là đang tự dối mình, nhưng tôi chỉ ao ước chưa từng được nghe những lời này, để tôi vẫn cứ yêu anh và chờ đợi đám cưới.

Mọi người ơi, tôi có nên điều tra lại quá khứ của anh rồi hủy bỏ đám cưới hay cứ tiếp tục kết hôn với anh, và chịu đựng nỗi buồn âm ỉ trong lòng này?
Load disqus comments

0 nhận xét